ഫേസ് 3 എ പ്രകാരം രണ്ട് പുതിയ ലൈനുകൾക്കായി സംസ്ഥാന സർക്കാർ വിശദമായ പ്രോജക്ട് റിപ്പോർട്ട് (ഡിപിആർ) സമർപ്പിക്കുകയും സർജാപൂർ ലൈനിനായി ഡിപിആർ തയ്യാറാക്കുന്നതിനുള്ള കിക്ക്സ്റ്റാർട്ട് ജോലികൾ ആരംഭിക്കുകയും ചെയ്തതോടെ, മാസ് റാപ്പിഡ് ട്രാൻസ്പോർട്ട് സിസ്റ്റം (എംആർടിഎസ്) ഒരു പൈപ്പായി തുടരാൻ സാധ്യതയുണ്ടെന്ന് ഇപ്പോൾ ഉറപ്പായി.
എല്ലാം ശരിയാണെങ്കിൽ, ജെപി നഗർ-കെമ്പപുര (32.15 കിലോമീറ്റർ), ഹൊസഹള്ളി-കടബാഗെരെ (12.5 കിലോമീറ്റർ) എന്നിവയ്ക്ക് സംസ്ഥാന സർക്കാർ അടുത്ത രണ്ട് മാസത്തിനുള്ളിൽ അംഗീകാരം നൽകുകയും പഠനങ്ങൾ കേന്ദ്ര സർക്കാരിന്റെ അംഗീകാരത്തിനായി അയയ്ക്കുകയും ചെയ്യും. രണ്ട് ലൈനുകളും പൂർത്തിയാകുമ്പോഴേക്കും ഏകദേശം 16,300 കോടി രൂപ ചെലവായേക്കും. ഹെബ്ബാൾ-സർജാപൂർ (37 കിലോമീറ്റർ) പാതയ്ക്കും ഒരു വർഷത്തിനുള്ളിൽ ഗ്രീൻ സിഗ്നൽ ലഭിക്കുമെന്നാണ് അധികൃതരുടെ പ്രതീക്ഷ.
എന്നിരുന്നാലും, 2016 ൽ RITES നിർദ്ദേശിച്ച ഹൊസകെരെഹള്ളി-മാരത്തഹള്ളി പാതയെക്കുറിച്ചുള്ള (21 കിലോമീറ്റർ) ഒരു ചോദ്യത്തിന്, ഈ പാത അടുത്തിടെ ചർച്ചയ്ക്ക് വന്നിട്ടില്ലെന്ന് ബാംഗ്ലൂർ മെട്രോ റെയിൽ കോർപ്പറേഷൻ ലിമിറ്റഡിലെ (ബിഎംആർസിഎൽ) ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു.
ഇപ്പോൾ, ഔട്ടർ റിംഗ് റോഡിന്റെ (ORR) മറ്റേ പകുതി പൂർത്തിയാക്കുന്നത് പല കാരണങ്ങളാൽ മുൻഗണനയാണ്. കെംപാപുര ലൈനുമായി സംയോജിപ്പിക്കുന്നതിനായി ORR-ലെ രണ്ട് മേൽപ്പാലങ്ങൾ നിർത്തിവയ്ക്കാൻ ബിബിഎംപി സമ്മതിച്ചു. ബിഎംആർസിഎൽ കനകപുര റോഡ്-സാരക്കി ജംഗ്ഷൻ (1.36 കിലോമീറ്റർ), കാമാക്യ-ഇട്ടമാടു-ഹൊസകെരെഹള്ളി (1.56 കിലോമീറ്റർ) എന്നിവിടങ്ങളിൽ റെയിൽ-റോഡ് ഇടനാഴി നിർമ്മിക്കും, ഇതിനായി ബിബിഎംപി 270 കോടി രൂപ സംഭാവന ചെയ്യും,” ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു.
2016-ൽ RITES 133 കിലോമീറ്റർ മെട്രോ ലൈൻ നെറ്റ്വർക്കിനുള്ള സാധ്യതാ പഠനം സമർപ്പിച്ചു. എച്ച്എഎൽ വിമാനത്താവളം ഉള്ളതിനാൽ പ്രദേശത്തെ റോഡുകൾ വീതികൂട്ടുന്നതിലെ ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ കണക്കിലെടുത്താണ് മാറത്തഹള്ളിയെ ബന്ധിപ്പിക്കാൻ നിർദേശിച്ചത്. എന്നിരുന്നാലും, 2018 ൽ സംസ്ഥാന സർക്കാർ മെട്രോയ്ക്ക് പകരമായി പോഡ്-ടാക്സി എന്ന ആശയം നിർദ്ദേശിച്ചു.
മെട്രോയിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി, പോഡ് ടാക്സിയുടെ സാങ്കേതികവിദ്യ കാലത്തിന്റെ പരീക്ഷണമായി നിന്നിട്ടില്ല. മാത്രമല്ല, ബംഗളൂരു പോലുള്ള തിരക്കേറിയ നഗരത്തിന് ഇത് പ്രായോഗികമല്ല. എന്നിരുന്നാലും, സമഗ്ര മൊബിലിറ്റി പ്ലാനിലെ നിർദ്ദേശങ്ങൾക്കനുസൃതമായി ബിഎംആർസിഎൽ ഇപ്പോൾ പ്രോജക്ടുകൾ ഏറ്റെടുക്കുന്നു,”
സർക്കാർ മെട്രോ ലൈൻ നിർമ്മിച്ചില്ലെങ്കിൽ കിഴക്കൻ ബംഗളൂരുവിലെ ഒരു പ്രധാന ഭാഗത്തിന് കാര്യക്ഷമമായ പൊതുഗതാഗതം നഷ്ടമാകുമെന്ന് നഗര ഗതാഗത പ്രവർത്തകൻ സഞ്ജീവ് ദ്യമന്നവർ അഭിപ്രായപ്പെട്ടു. കോറമംഗല, ഡോംലൂർ, മുരുഗേഷ്പാളയ, മാറത്തഹള്ളി തുടങ്ങിയ തിരക്കേറിയ പ്രദേശങ്ങളെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിനാണ് മെട്രോ ലൈൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്. ജനങ്ങൾക്ക് പൊതുഗതാഗത സൗകര്യം ഉറപ്പാക്കാൻ കെആർ മാർക്കറ്റ്-മാരത്തഹള്ളി വരെയുള്ള ലൈൻ സർക്കാർ പരിഷ്കരിക്കണം, ”അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
സൂക്ഷിക്കുക! ഈ ഐടി ജോലി വാഗ്ദാനം ലഭിച്ചാല് ജാഗ്രത പാലിക്കുക, അത് തട്ടിപ്പാണ്; മുന്നറിയിപ്പുമായി കേന്ദ്ര സര്കാര്
ന്യൂഡെല്ഹി: (ഐടി വൈദഗ്ധ്യമുള്ള യുവാക്കളെ ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള വ്യാജ തൊഴില് റാകറ്റുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് കേന്ദ്ര സര്കാര് മുന്നറിയിപ്പ് പുറപ്പെടുവിച്ചു.നൂറിലധികം ഇന്ഡ്യന് പൗരന്മാര് മ്യാന്മറില് കബളിപ്പിക്കപ്പെട്ട സാഹചര്യത്തിലാണ് ഈ ഉപദേശം നല്കിയിരിക്കുന്നത്. മികച്ച ഐടി ജോലികള് ലഭിക്കുമെന്ന് പറഞ്ഞാണ് ഇവരെ മ്യാന്മറിന്റെ വിദൂര ഭാഗത്തേക്ക് കൊണ്ടുപോയത്.
അതേസമയം, മേഖലയില് കുടുങ്ങിക്കിടക്കുന്ന 60 പേരെ നാട്ടിലെത്തിക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങള് നടന്നുവരികയാണ്.യുവാക്കള്ക്ക് മുന്നറിയിപ്പ്തായ്ലന്ഡിലെ ‘ഡിജിറ്റല് സെയില്സ് ആന്ഡ് മാര്കറ്റിംഗ് എക്സിക്യൂടീവ്’ തസ്തികകളിലേക്ക് ഇന്ഡ്യന് യുവാക്കളെ വശീകരിക്കാന് ലാഭകരമായ ജോലി വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന വ്യാജ ജോബ് റാകറ്റുകളുടെ സംഭവങ്ങള് തായ്ലന്ഡിലെയും മ്യാന്മറിലെയും ദൗത്യസംഘങ്ങള് കണ്ടെത്തിയതായി വിദേശകാര്യ മന്ത്രാലയം പ്രസ്താവനയില് പറഞ്ഞു.
കോള് സെന്റര് തട്ടിപ്പുകളിലും ക്രിപ്റ്റോ കറന്സി തട്ടിപ്പിലും ഉള്പെട്ട സംശയാസ്പദമായ ഐടി സ്ഥാപനങ്ങളാണ് ഈ റാകറ്റുകള് പ്രവര്ത്തിപ്പിക്കുന്നതെന്നും മന്ത്രാലയം വ്യക്തമാക്കി. തായ്ലന്ഡിലെ ലാഭകരമായ ഡാറ്റാ എന്ട്രി ജോലികള് എന്ന പേരില് സാമൂഹ്യ മാധ്യമ പരസ്യങ്ങളിലൂടെയും ദുബൈയിലെയും ഇന്ഡ്യയിലെയും ഏജന്റുമാര് വഴിയും യുവാക്കളെ കബളിപ്പിക്കുന്നതായി മുന്നറിയിപ്പില് പറയുന്നു.ഇരകളെ അതിര്ത്തി കടന്ന് നിയമവിരുദ്ധമായി മ്യാന്മറിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുകയും കഠിനമായ സാഹചര്യങ്ങളില് ജോലി ചെയ്യാന് ബന്ദിയാക്കുകയും ചെയ്യുന്നുവെന്ന് മന്ത്രാലയം പ്രസ്താവനയില് പറഞ്ഞു.
സോഷ്യല് മീഡിയ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളിലൂടെയോ മറ്റ് സ്രോതസുകളിലൂടെയോ നല്കുന്ന ഇത്തരം വ്യാജ തൊഴില് വാഗ്ദാനങ്ങളില് വീഴരുതെന്നും തൊഴില് ആവശ്യത്തിനായി ടൂറിസ്റ്റ്/വിസിറ്റ് വിസയില് യാത്ര ചെയ്യുന്നതിനുമുമ്ബ് വിദേശ തൊഴിലുടമകളെ അതത് മിഷനുകള് വഴി പരിശോധിക്കാനും മന്ത്രാലയം നിര്ദേശിച്ചു.