Home പ്രധാന വാർത്തകൾ ആഗോളതലത്തില്‍ വിമാന സര്‍വീസുകള്‍ തടസ്സപ്പെട്ടു; കാരണം ഇതാണ്

ആഗോളതലത്തില്‍ വിമാന സര്‍വീസുകള്‍ തടസ്സപ്പെട്ടു; കാരണം ഇതാണ്

by admin

ബെംഗളൂരു : സോഫ്റ്റ്‍വെയർ തകരാറിനെ തുടർന്ന് ആഗോള തലത്തില്‍ നൂറുകണക്കിന് വിമാന സർവീസുകള്‍ തടസ്സപ്പെട്ടു. എയർബസ് A320 ശ്രേണിയിലെ വിമാനങ്ങളെയാണ് തകരാർ ബാധിച്ചത്.വിമാനത്തിന്റെ ഇ എല്‍ എ സി (ELAC – Elevator and Aileron Computer) സംവിധാനത്തിലെ സോഫ്റ്റ്‌വെയർ പ്രശ്നമാണ് കാരണം. തീവ്രമായ സൗരവികിരണം ഫ്ലൈറ്റ് കണ്‍ട്രോള്‍ സംവിധാനത്തിലെ നിർണായക ഡാറ്റയെ ബാധിച്ചതാണ് സാങ്കേതിക പ്രശ്നത്തിന് ഇടയാക്കിയത്. ഈ സാങ്കേതിക തകരാർ പരിഹരിക്കുന്നതിനായി, ലോകമെമ്ബാടുമുള്ള 6,000-ത്തോളം A320 വിമാനങ്ങള്‍ക്ക് അടിയന്തര അറ്റകുറ്റപ്പണികള്‍ നടത്താൻ എയർബസ് നിർദ്ദേശം നല്‍കി. ഈ മെഗാ റീകോള്‍ ഇന്ത്യയിലുള്‍പ്പെടെ നിരവധി രാജ്യങ്ങളിലെ വിമാന സർവീസുകളെ ബാധിച്ചു. ഇന്ത്യയില്‍ ഇൻഡിഗോ, എയർ ഇന്ത്യ, എയർ ഇന്ത്യ എക്സ്പ്രസ് എന്നീ വിമാനക്കമ്ബനികളുടെ 200-ല്‍ അധികം വിമാനങ്ങളെ ഈ പ്രശ്നം ബാധിച്ചതായാണ് റിപ്പോർട്ടുകള്‍.എന്താണ് ഇ എല്‍ എ സി (ELAC)?ഫ്ലൈറ്റ് കണ്‍ട്രോളിനായി ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു സംവിധാനമാണ് ഇ എല്‍ എ സി (ELAC – Elevator and Aileron Computer). പൈലറ്റിന്റെ സൈഡ്-സ്റ്റിക്കില്‍ നിന്നുള്ള കമാൻഡുകള്‍ വിമാനത്തിന്റെ പിൻഭാഗത്തുള്ള എലിവേറ്ററുകളിലേക്ക് അയക്കുന്നത് ഇ എല്‍ എ സി ആണ്. വിമാനത്തിന്റെ മൂക്ക് ഉയർത്തുന്നതിനോ താഴ്ത്തുന്നതിനോ ഉള്ള “പിച്ച്‌” അല്ലെങ്കില്‍ നോസ് ആംഗിള്‍ നിയന്ത്രിക്കുന്നത് എലിവേറ്ററുകളാണ്.എന്താണ് പ്രശ്‌നം?തീവ്രമായ സൗരവികിരണം വിമാനത്തിന്റെ ഇലക്‌ട്രോണിക് സംവിധാനങ്ങളുമായി പ്രതികൂലമായി പ്രതിപ്രവർത്തിക്കുന്നത്, സാധാരണയായി നാവിഗേഷനെയും ഫ്ലൈറ്റ് കണ്‍ട്രോളിനെയും തടസ്സപ്പെടുത്താൻ സാധ്യതയുണ്ട്. ഒരു എയർബസ് വിമാനത്തില്‍ അടുത്തിടെയുണ്ടായ സംഭവം, സൗരജ്വാലകള്‍ (Solar flares) മൂലം ഫ്ലൈറ്റ് കണ്‍ട്രോള്‍ ഡാറ്റകളില്‍ തകരാർ സംഭവിക്കുമെന്നാണ് റിപ്പോർട്ടുകള്‍.ഒക്ടോബർ 30-ന് മെക്സിക്കോയിലെ കാൻകൂണില്‍ നിന്ന് ന്യൂജേഴ്‌സിയിലെ നെവാർക്കിലേക്ക് പോയ ജെറ്റ്ബ്ലൂ വിമാനത്തിലാണ് ആദ്യം പ്രശ്നം റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തത്. വിമാനം പെട്ടെന്ന് താഴ്ന്ന ഉയരത്തിലേക്ക് വീണത് കാരണം നിരവധി യാത്രക്കാർക്ക് പരിക്കേറ്റിരുന്നു.വിമാനത്തിന്റെ ഫ്ലൈറ്റ് കണ്‍ട്രോള്‍ സംവിധാനത്തിലെ പ്രശ്‌നവും, പൈലറ്റിന്റെ കമാൻഡില്ലാതെ വിമാനത്തിന് ഉയരം പെട്ടെന്ന് കുറഞ്ഞതിനെത്തുടർന്ന് ഫ്ലോറിഡയിലെ ടാമ്ബയില്‍ വിമാനം അടിയന്തരമായി ഇറക്കി. ഇതേത്തുടർന്ന് ഫെഡറല്‍ ഏവിയേഷൻ അഡ്മിനിസ്ട്രേഷൻ (എഫ് എ എ) അന്വേഷണം ആരംഭിച്ചു.അന്വേഷണത്തില്‍, എല്‍ 104 സോഫ്റ്റ്‌വെയർ പതിപ്പില്‍ പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഇ എല്‍ എ സി ബി (ELAC B) ഹാർഡ്‌വെയറിനെ സൗരജ്വാലകള്‍ ബാധിക്കാൻ സാധ്യതയുണ്ടെന്ന് കണ്ടെത്തി. ഇത് പരിഹരിച്ചില്ലെങ്കില്‍ എലിവേറ്ററുകള്‍ അപ്രതീക്ഷിതമായി ചലിക്കുകയും, വിമാനം അതിന്റെ ഘടനാപരമായ പരിധിക്കപ്പുറത്തേക്ക് നീങ്ങുകയും ചെയ്യാൻ സാധ്യതയുണ്ട്.ഈ വിഷയത്തില്‍ പരിഹാരം നിർബന്ധമാക്കിക്കൊണ്ട് യൂറോപ്യൻ യൂണിയൻ ഏവിയേഷൻ സേഫ്റ്റി ഏജൻസി (ഇ എ എസ് എ) വെള്ളിയാഴ്ച രാത്രി വൈകി അടിയന്തര നിർദ്ദേശം പുറപ്പെടുവിച്ചു.ഇ എല്‍ എ സി പ്രശ്‌നം എങ്ങനെ പരിഹരിക്കും?ബാധിക്കപ്പെട്ട വിമാനങ്ങള്‍ അടുത്ത സർവീസ് നടത്തുന്നതിന് മുമ്ബ് തകരാറുള്ള ഇ എല്‍ എ സി മാറ്റി സ്ഥാപിക്കുകയോ അല്ലെങ്കില്‍ പരിഷ്കരിക്കുകയോ ചെയ്തുകൊണ്ട് ഈ പ്രശ്നം പരിഹരിക്കണമെന്ന് ഇ എ എസ് എ നിർദ്ദേശിച്ചിട്ടുണ്ട്.ബാധിക്കപ്പെട്ട വിമാനങ്ങളിലെ ഫ്ലൈറ്റ്-കണ്‍ട്രോള്‍ സോഫ്റ്റ്‌വെയർ മുൻപുള്ള, സുസ്ഥിരമായ പതിപ്പിലേക്ക് മാറ്റാനോ അല്ലെങ്കില്‍ പഴയ സോഫ്റ്റ്‌വെയർ പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഇ എല്‍ എ സി ഹാർഡ്‌വെയർ യൂണിറ്റുകള്‍ ഉപയോഗിച്ച്‌ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കാനോ എയർലൈനുകള്‍ക്ക് നിർദ്ദേശം നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്.

You may also like

error: Content is protected !!
Join Our WhatsApp Group