ബെംഗളൂരു: നമ്മ മെട്രോയുടെ മൂന്നാം ഘട്ടത്തിന്റെ ഭാഗമായി നിർമ്മിക്കുന്ന നഗരത്തിലെ ഏറ്റവും ദൈർഘ്യമേറിയ ഇരട്ടപ്പാത മേല്പ്പാലത്തെ കുറിച്ച് കൂടുതല് വിശദാംശങ്ങള് പുറത്ത്.ഈ പാതയുടെ അഞ്ച് സ്ഥലങ്ങളില് പ്രവേശന/പുറത്തുകടക്കല് റാമ്ബുകളും ഒമ്ബത് സ്ഥലങ്ങളില് ലൂപ്പുകളും ഉണ്ടാകുമെന്ന് മുതിർന്ന ഉദ്യോഗസ്ഥരെ ഉദ്ധരിച്ച് ഡെക്കാൻ ഹെരാള്ഡ് റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു. പ്രാദേശിക ഗതാഗതം സുഖമാക്കാൻ ഇവ സഹായകമാകുമെന്ന് റിപ്പോർട്ടില് പറയുന്നു.ബെംഗളൂരുവിൻ്റെ ഗതാഗതരംഗത്ത് വിപ്ലവം സൃഷ്ടിക്കാൻ ഒരുങ്ങുന്ന ഡബിള് ഡെക്കർ ഫ്ലൈഓവർ ജെപി നഗർ ഫോർത്ത് ഫേസ് മുതല് കെമ്ബാപുര വരെ, ഔട്ടർ റിംഗ് റോഡിന്റെ പടിഞ്ഞാറ് ഭാഗത്താണ് നിർമ്മിക്കുന്നത്. ഡെല്മിയ സർക്കിളിനും ഹെബ്ബാളിനും ഇടയിലുള്ള ഈ പാതയ്ക്ക് 28.486 കിലോമീറ്റർ ദൈർഘ്യമുണ്ടാകും. നഗരത്തിലെ തിരക്കേറിയ റോഡുകളില് ഗതാഗതക്കുരുക്ക് കുറയ്ക്കാനും യാത്രാസമയം ലാഭിക്കാനും ഈ പുതിയ ഫ്ലൈഓവർ സഹായകമാകുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷ.ഹൊസഹള്ളി മുതല് മാഗഡി റോഡിലെ കടബഗെരെ വരെയുള്ള രണ്ടാമത്തെ മെട്രോ പാതയില് കെഎച്ച്ബി കോളനി മുതല് കടബഗെരെ വരെ 8.635 കിലോമീറ്റർ ദൂരത്തില് ഇരട്ടനില പാത നിർമ്മിക്കും. ഈ പാതയില് താഴത്തെ നിലയില് മെട്രോയും, മുകളിലത്തെ നിലയില് റോഡ് ഗതാഗതത്തിനുള്ള ഫ്ലൈഓവറും ആയിരിക്കും. രാഗിഗുഡ്ഡ-സില്ക്ക് ബോർഡ് ഇരട്ടനില പാതയ്ക്ക് സമാനമായ നിർമ്മാണ രീതിയാണിത്.ബംഗളൂരുവിലെ ഡെല്മിയ സർക്കിളില് നിന്നാണ് ഇടനാഴി ഒന്നിലെ ഇരട്ട പാതയുടെ മേല്പ്പാലം ആരംഭിക്കുന്നത്.
നിലവിലുള്ള ഫ്ലൈ ഓവർ പൊളിച്ചുമാറ്റിയാണ് പുതിയ പാത നിർമ്മിക്കുക. 631 മീറ്റർ നീളമുള്ള പ്രവേശന-പുറപ്പെടല് റാമ്ബ് ഇതിന്റെ പ്രത്യേകതയാണ്. ഹെബ്ബലിലാണ് ഈ മേല്പ്പാലം അവസാനിക്കുന്നത്. ഇവിടെ വെച്ച് ഫ്ലൈ ഓവറും മെട്രോ പാതയും രണ്ടായി പിരിയും. ഫ്ലൈ ഓവർ വിമാനത്താവളത്തിലേക്കും മെട്രോ പാത കെംപാപുരയിലേക്കും തിരിയും. കെംപാപുരയാണ് ഈ മെട്രോ ലൈനിലെ അവസാന സ്റ്റേഷൻ.കോറിഡോർ 2-ല് മൂന്ന് പ്രധാന സ്ഥലങ്ങളില് പ്രവേശന-പുറത്തുകടക്കല് റാമ്ബുകള് സ്ഥാപിക്കാൻ പദ്ധതിയിട്ടിട്ടുണ്ട്. കെ.എച്ച്.ബി കോളനി (ഹോസഹള്ളി), സുങ്കടക്കട്ടെ, കടബഗെരെ എന്നിവിടങ്ങളിലാണ് ഈ റാമ്ബുകള് നിർമ്മിക്കുന്നത്. സുങ്കടക്കട്ടെയില് പ്രത്യേകമായൊരു ക്രമീകരണം ആവശ്യമാണ്. ഇവിടെ ഡിപ്പോയുടെ ഇരുവശങ്ങളിലും റാമ്ബുകള് നിർമ്മിക്കാനാണ് തീരുമാനം. ഇത് വയഡക്ടിന്റെ ഉയരം കുറയ്ക്കാൻ സഹായിക്കും. ഈ നടപടിയിലൂടെ ഡിപ്പോയിലേക്കുള്ള പ്രവേശന റാമ്ബ് നിലവിലുള്ള സ്ഥലപരിധിക്കുള്ളില്ത്തന്നെ ഉള്ക്കൊള്ളിക്കാൻ സാധിക്കും. സ്ഥലപരമായ വെല്ലുവിളികള് നേരിടുന്ന സാഹചര്യത്തില് ഇത് ഒരു പ്രധാന പരിഹാരമാണ്.മെട്രോ പാതയുടെ കോറിഡോർ 1-ല് ഏഴ് പ്രധാന സ്ഥലങ്ങളിലായി 5.565 കിലോമീറ്റർ നീളമുള്ള ലൂപ്പുകള് സ്ഥാപിക്കും. ഇത് ഗതാഗതക്കുരുക്കിന് വലിയൊരളവില് പരിഹാരമാകുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷ. കനകപുര റോഡിലെ സാരക്കി ജംഗ്ഷൻ, നൈസ് റോഡ്, മൈസൂർ റോഡ് എന്നിവ ഇതില് ഉള്പ്പെടും. കൂടാതെ വിനായക ലേഔട്ട്, മാഗഡി റോഡിലെ സുമനഹള്ളി ജംഗ്ഷൻ തുടങ്ങിയവയും പ്രധാന കേന്ദ്രങ്ങളാണ്. തുംകൂരു റോഡിലെ ഗോരഗുണ്ടെപാളയ, വിമാനത്താവളത്തിലേക്കുള്ള പാതയിലുള്ള ഹെബ്ബാള് എന്നിവയാണ് ലൂപ്പുകള് വരുന്ന മറ്റ് പ്രധാന സ്ഥലങ്ങള്. ഈ വികസനം നഗരത്തിലെ യാത്രാസൗകര്യം മെച്ചപ്പെടുത്താൻ സഹായിക്കുമെന്ന് അധികൃതർ അറിയിച്ചു.രണ്ടാം ഇടനാഴിയില് സുമനഹള്ളി ജംഗ്ഷനിലും നൈസ് റോഡിലുമായി 3.19 കിലോമീറ്റർ ലൂപ്പുകള് ഉണ്ടായിരിക്കും. ദല്മിയ സർക്കിള് മേല്പ്പാലം ഒഴികെ, ഹൊസകെരെഹള്ളി, മൈസൂർ റോഡ്, നാഗരഭാവി, സുമനഹള്ളി എന്നിവിടങ്ങളില് നിലവിലുള്ള മേല്പ്പാലങ്ങള്ക്ക് സമീപം അല്ലെങ്കില് മുകളിലൂടെയാകും ഇരട്ടപ്പാത മേല്പ്പാലം കടന്നുപോകുക.9,692.33 കോടി രൂപയുടെ ഈ ഇരട്ടപ്പാത പദ്ധതിക്ക് പൂർണ്ണമായും കർണാടക സർക്കാരാണ് ധനസഹായം നല്കുന്നത്. സംസ്ഥാന സർക്കാർ 50% ഉം ഗ്രേറ്റർ ബെംഗളൂരു അതോറിറ്റി (GBA) 10% ഉം ബാക്കി 40% വായ്പകളിലൂടെയുമാണ് കണ്ടെത്തുന്നത്.മെട്രോയില് നിന്നും ടോള് റോഡില് നിന്നും ലഭിക്കുന്ന വരുമാനത്തോടുകൂടി പദ്ധതിയുടെ സാമ്ബത്തിക ആഭ്യന്തര വരുമാന നിരക്ക് (FIRR) 16.5% ആയിരിക്കുമെന്ന് സാധ്യതാ പഠന റിപ്പോർട്ട് വ്യക്തമാക്കുന്നു. ഇത് പദ്ധതിയെ സാമ്ബത്തികമായി ലാഭകരമാക്കുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കപ്പെടുന്നത്. ടോള് പിരിക്കാൻ സർക്കാർ പദ്ധതിയിടുന്നുണ്ടെങ്കിലും നിരക്കുകള് അന്തിമമാക്കിയിട്ടില്ല.ഇരട്ടപ്പാത പദ്ധതി ഉള്പ്പെടുത്തിക്കൊണ്ടുള്ള വിശദമായ ഡിസൈൻ കണ്സള്ട്ടൻസി (DDC) റിപ്പോർട്ട് ബിഎംആർസിഎല് തയ്യാറാക്കിയിട്ടുണ്ട്. വരുന്ന ആഴ്ചകളില് ടെണ്ടറുകള് ക്ഷണിച്ചേക്കും. മൂന്നാം ഘട്ടത്തില് ജെ പി നഗർ നാലാം ഘട്ടം (പിങ്ക് ലൈൻ), ജെ പി നഗർ (ഗ്രീൻ ലൈൻ), മൈസൂർ റോഡ് (പർപ്പിള് ലൈൻ), സുമനഹള്ളി ക്രോസ് (സി1, സി2), ഗോരഗുണ്ടെപാളയ (ഗ്രീൻ ലൈൻ), കെമ്ബാപുര (ബ്ലൂ ലൈൻ) എന്നിങ്ങനെ ആറ് ഇന്റർചേഞ്ച് സ്റ്റേഷനുകള് ഉണ്ടായിരിക്കും.