ബെംഗളൂരുവിൽ സിൽക്ക് ബോർഡിന് സമീപം പുതുതായി തുറന്ന ഡബിൾ ഡെക്കർ ഫ്ലൈഓവർ തിങ്കളാഴ്ച വൈകുന്നേരം കനത്ത മഴയെത്തുടർന്ന് ‘നീന്തൽക്കുള’മായി മാറി, ഇത് കടുത്ത വെള്ളക്കെട്ടിനും ഗതാഗത തടസ്സത്തിനും കാരണമായി.
വെള്ളപ്പൊക്കത്തിൽ മുങ്ങിയ ഫ്ലൈഓവറിന്റെ ഭാഗം കാണിക്കുന്ന ഒരു നഗരവാസി പങ്കിട്ട വീഡിയോ സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്ഫോമായ എക്സിൽ വൈറലായി, പദ്ധതിയുടെ രൂപകൽപ്പനയെയും ഡ്രെയിനേജ് സംവിധാനത്തെയും നിശിതമായി വിമർശിച്ചു.
“വെള്ളം കെട്ടിക്കിടക്കുന്നത് ഡ്രെയിനേജ് ഇല്ലാത്ത ഒരു പ്രത്യേക സ്ഥലത്താണ്. ചരിവ് പരിപാലിക്കപ്പെടുന്നില്ല, ഡ്രെയിനുകൾ ഒരു വശത്ത് മാത്രമാണ്,” ഘടനാപരമായ പിഴവുകൾ ചൂണ്ടിക്കാട്ടി ഒരു ഉപയോക്താവ് എഴുതി.
മറ്റൊരാൾ പരിഹാസത്തോടെ പറഞ്ഞു, “ബെംഗളൂരുവിലെ ഡബിൾ ഡെക്ക് ഫ്ലൈഓവർ 30 മിനിറ്റ് മഴയിൽ വെള്ളത്തിലാകും. ഒരു ഫ്ലൈഓവർ എങ്ങനെ വെള്ളത്തിലാകും? എഞ്ചിനീയറിംഗ് അത്ഭുതം തന്നെ.”
ഇങ്ങനെ പലരും ആക്ഷേപിച്ചും പിഴവുകൾ ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയും ചർച്ചയിൽ പങ്കെടുത്തു.
റാഗിഗുഡ്ഡ മുതൽ സെൻട്രൽ സിൽക്ക് ബോർഡ് വരെ നീളുന്ന 5.12 കിലോമീറ്റർ ദൈർഘ്യമുള്ള ഡബിൾ ഡെക്കർ ഫ്ലൈഓവർ ദക്ഷിണേന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ റെയിൽ-കം-റോഡ് ഘടനയാണ്. ബാംഗ്ലൂർ മെട്രോ റെയിൽ കോർപ്പറേഷൻ ലിമിറ്റഡ് (ബിഎംആർസിഎൽ) ₹449 കോടി ചെലവിൽ നിർമ്മിച്ച ഇത് താഴത്തെ ഡെക്കിൽ നാല് വരി റോഡ് ഗതാഗതം നടത്തുന്നു, അതേസമയം നമ്മ മെട്രോ യെല്ലോ ലൈൻ മുകളിലൂടെ കടന്നുപോകുന്നു.
2024 ജൂലൈയിൽ വാഹനങ്ങൾക്കായി തുറന്നുകൊടുത്ത ഈ ഫ്ലൈഓവർ ബെംഗളൂരുവിലെ ഏറ്റവും തിരക്കേറിയ ഗതാഗത ജംഗ്ഷനുകളിലൊന്നായ തിരക്ക് കുറയ്ക്കുക എന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെയായിരുന്നു ഉദ്ദേശിച്ചിരുന്നത്. എന്നിരുന്നാലും, എച്ച്എസ്ആർ ലേഔട്ട്, റാഗിഗുഡ്ഡ, ബിടിഎം ലേഔട്ട് എന്നിവയെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന 1.37 കിലോമീറ്റർ ദൂരം ഉൾപ്പെടെയുള്ള പ്രധാന കണക്റ്റിംഗ് റാമ്പുകൾ ഇപ്പോഴും നിർമ്മാണത്തിലാണ്.
തിങ്കളാഴ്ച ഒരു മണിക്കൂറോളം നീണ്ടുനിന്ന മഴ ഫ്ലൈഓവറിന്റെ ഡ്രെയിനേജ് പ്രശ്നങ്ങൾ തുറന്നുകാട്ടി. കർണാടക സംസ്ഥാന പ്രകൃതി ദുരന്ത നിരീക്ഷണ കേന്ദ്രത്തിന്റെ (കെഎസ്എൻഡിഎംസി) കണക്കനുസരിച്ച്, വിദ്യാപീഠത്തിൽ 34.5 മില്ലിമീറ്ററും, കെങ്കേരിയിൽ 33 മില്ലിമീറ്ററും, രാജരാജേശ്വരിനഗറിൽ 32 മില്ലിമീറ്ററും മഴ രേഖപ്പെടുത്തി. ബെംഗളൂരുവിന്റെ മറ്റ് ഭാഗങ്ങളിൽ 10–30 മില്ലിമീറ്റർ മഴ ലഭിച്ചു.