ബെംഗളൂരു: ഉയർന്ന നിർമ്മാണ ചെലവും നഗരത്തിലെ വാഹന സാന്ദ്രതയും കാരണം ഗ്രേറ്റർ ബെംഗളൂരു അതോറിറ്റി (ജിബിഎ) വെള്ള നിറത്തിലുള്ള പാർക്കിംഗ് സ്ഥലങ്ങളുള്ള റോഡുകളെ പെയ്ഡ് പാർക്കിംഗ് സോണുകളാക്കി മാറ്റാൻ പദ്ധതിയിടുന്നു.
ചീഫ് സെക്രട്ടറി ശാലിനി രജനീഷ് അധ്യക്ഷതയിൽ ചേർന്ന ഉന്നതതല യോഗത്തിന് ശേഷമാണ് ഈ നീക്കം. വിവിധ വകുപ്പുകളിലെ മുതിർന്ന ഉദ്യോഗസ്ഥർ പങ്കെടുത്തു.
ബെംഗളൂരു ട്രാഫിക് പോലീസ് (ബിടിപി) യോഗത്തിൽ നഗരത്തിൽ 1.2 കോടി വാഹനങ്ങളുണ്ടെന്നും അതിൽ 82% ഇരുചക്ര വാഹനങ്ങളാണെന്നും എടുത്തുപറഞ്ഞു.
“പാർക്കിംഗ് സ്ഥലങ്ങളുടെ കടുത്ത ക്ഷാമമുണ്ട്. നിലവിൽ 1,194 കിലോമീറ്റർ റോഡുകൾ ‘പാർക്കിംഗ് പാടില്ലാത്ത’ മേഖലകളായി പ്രഖ്യാപിച്ചിട്ടുണ്ട്,” ഒരു മുതിർന്ന ട്രാഫിക് പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു.
അനുയോജ്യമായ പാർക്കിംഗ് സ്ഥലങ്ങൾ തിരിച്ചറിയാനും, ബദൽ സ്ഥലങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കാനും, പ്രാദേശിക അറ്റകുറ്റപ്പണികൾക്കായി ടെൻഡറുകൾ നൽകാനും ചീഫ് സെക്രട്ടറി കമ്മീഷണർമാർക്ക് നിർദ്ദേശം നൽകി. വരുമാനം വർദ്ധിപ്പിക്കാനും അച്ചടക്കം കൊണ്ടുവരാനും പദ്ധതിയിലൂടെ കഴിയുമെന്ന് ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു.
പരമ്പരാഗത റോഡുകളുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ കിലോമീറ്ററിന് 12 കോടി രൂപയ്ക്ക് നിർമ്മിച്ച വൈറ്റ്-ടോപ്പിംഗ് റോഡുകളായിരിക്കും ആദ്യം ഈ സംവിധാനത്തിന് കീഴിൽ കൊണ്ടുവരിക. ടെൻഡർ ഷുവർ, ബെംഗളൂരു സ്മാർട്ട് സിറ്റി പദ്ധതി എന്നിവയ്ക്ക് കീഴിൽ നിർമ്മിച്ച റോഡുകളും ഇതിൽ ഉൾപ്പെടും.
ഇന്ദിരാനഗർ 100 അടി, ആർടി നഗർ മെയിൻ റോഡ്, സാമ്പിജ് റോഡ്, കല്യാൺ നഗർ റോഡ്, മജസ്റ്റിക്കിനുള്ളിലും പരിസരത്തും ഉൾപ്പെടെ ഇതുവരെ 150 കിലോമീറ്റർ റോഡുകൾ നഗരസഭ വൈറ്റ്-ടോപ്പിംഗ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
കസ്തൂരി നഗർ മുതൽ ബിഇഎൽ സർക്കിൾ വരെയുള്ള ഔട്ടർ റിംഗ് റോഡിന്റെ (ORR) വലിയൊരു ഭാഗം പോലും വൈറ്റ്-ടോപ്പിംഗ് ചെയ്തിരിക്കുന്നു, പക്ഷേ ആ പാതയിൽ പ്രത്യേക പാർക്കിംഗ് സ്ഥലമില്ല.