ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വേഗത്തില് വളരുന്ന മേഖലകളിലൊന്നാണ് ഇന്ത്യന് വ്യോമയാന മേഖല. 2013-14 സാമ്ബത്തിക വര്ഷത്തിലെ 169 ദശലക്ഷത്തില് നിന്ന് 2019-20 ല് അത് ഏകദേശം 341 ദശലക്ഷമായി ഇരട്ടിച്ചു. അതായത് പ്രതിവര്ഷം 10% വളര്ച്ച. കഴിഞ്ഞ രണ്ട് ദശാബ്ദങ്ങളില്, കുറഞ്ഞ നിരക്കിലുള്ള വിമാനക്കമ്ബനികളുടെ സ്ഥിരമായ കുത്തൊഴുക്ക്, വിദൂര നഗരങ്ങളിലേക്കുള്ള മികച്ച പ്രാദേശിക കണക്റ്റിവിറ്റി, പ്രാദേശിക വിമാന യാത്രയിലെ വര്ദ്ധനവ് എന്നിവ ഇന്ത്യന് വ്യോമയാന മേഖലയുടെ മുഖച്ഛായ മാറ്റുകയും ലോകത്തെ മൂന്നാമത്തെ വലിയ ആഭ്യന്തര വ്യോമയാന വിപണിയാക്കി മാറ്റുകയും ചെയ്തു.
ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും തിരക്കേറിയ മൂന്നാമത്തെ വിമാനത്താവളമായ ബംഗളൂരു (ബിഎല്ആര് എയര്പോര്ട്ട്) കെംപെഗൗഡ അന്താരാഷ്ട്ര വിമാനത്താവളം, മെട്രോ ഇതര നഗരങ്ങളിലേക്കുള്ള ശക്തമായ കണക്റ്റിവിറ്റി സുഗമമാക്കുന്നതിലൂടെയും, ജനങ്ങള്ക്ക് പറക്കാനുള്ള അവസരങ്ങളും പ്രാദേശിക സാമ്ബത്തിക വളര്ച്ചയും നല്കിക്കൊണ്ട് ഇന്ത്യയുടെ വ്യോമയാന വളര്ച്ചയുടെ കഥയില് കാര്യമായ സംഭാവനകള് നല്കുന്നു. ഈ പ്രക്രിയയില്, ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ട് ദക്ഷിണേന്ത്യയുടെ പ്രിയപ്പെട്ട ട്രാന്സ്ഫര് ഹബ്ബായി ഉയര്ന്നു.
നിലവില്, ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ട് 74 ആഭ്യന്തര ലക്ഷ്യസ്ഥാനങ്ങളിലേക്ക് സര്വീസ് നടത്തുന്നു (2021-ല്)-കോവിഡിന് മുമ്ബുള്ള 54 റൂട്ടുകളെ അപേക്ഷിച്ച് എയര്പോര്ട്ട് തുറന്ന തീയതിക്ക് ശേഷമുള്ള ഏറ്റവും ഉയര്ന്ന നിരക്കാണിത്. ഈ കൂട്ടിച്ചേര്ക്കലുകള് പ്രധാനമായും മെട്രോ ഇതര ലക്ഷ്യസ്ഥാനങ്ങളിലേക്കാണ്, തല്ഫലമായി, മെട്രോ ഇതര റൂട്ടുകളിലേക്കുള്ള ഫ്ലൈറ്റുകള് 2021-ല് 58% (കോവിഡിന് മുമ്ബുള്ള) നിന്ന് 63% ആയി ഗണ്യമായ വര്ദ്ധനവ് കാണിക്കുന്നു. മാത്രമല്ല, 2021 ലെ ആദ്യ പാദത്തിനും നാലാം പാദത്തിനും ഇടയില് , മെട്രോ ഇതര റൂട്ടുകളിലെ ട്രാഫിക് 27% വര്ദ്ധിച്ചു, ഇത് വലിയ തോതിലുള്ള ഡിമാന്ഡിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്.
കോവിഡിന് മുമ്ബുള്ള ~10% അപേക്ഷിച്ച് 2021 കലണ്ടര് വര്ഷത്തില്, ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ടിലെ ട്രാഫിക്കിന്റെ ഏകദേശം 19% ട്രാന്സ്ഫര് യാത്രക്കാര് ഉള്പ്പെടുന്നു. ചെന്നൈ, കൊച്ചി, ഹൈദരാബാദ്, ഗോവ എന്നിവയാണ് ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ടില് ഉയര്ന്ന തോതിലുള്ള ട്രാന്സ്ഫര് യാത്രക്കാരെ സംഭാവന ചെയ്യുന്ന പ്രധാന വിമാനത്താവളങ്ങള്.
നോണ്-മെട്രോ കണക്റ്റിവിറ്റിയുടെ വര്ദ്ധനവിന് പുറമെ, ബംഗളൂരുവിന്്റെ ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായ സ്ഥാനവും കര്ണാടക സംസ്ഥാനത്തിന്്റെ വളരുന്ന സമ്ബദ്വ്യവസ്ഥയും ബാംഗ്ലൂരിനെ ദക്ഷിണ-മധ്യേന്ത്യയിലെ പ്രധാന ഗേറ്റ്വേയായി മാറാന് സഹായിച്ചു. ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ട് 75 മിനിറ്റിനുള്ളില് 23 നഗരങ്ങളിലേക്ക് പറക്കാന് സഹായിക്കുന്നു. ഇത്, നോണ്-മെട്രോ കണക്റ്റിവിറ്റിയുടെ വളര്ച്ചയ്ക്കൊപ്പം, ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ടില് ട്രാന്സ്ഫര് ട്രാഫിക് മാര്ക്കറ്റ് കെട്ടിപ്പടുക്കാന് സഹായിച്ചു. ട്രാന്സ്ഫര് ട്രാഫിക് ഫ്ലോ മറ്റ് ആഭ്യന്തര, അന്തര്ദേശീയ റൂട്ടുകളിലും ലോഡ് വര്ദ്ധിപ്പിക്കാന് സഹായിച്ചു. കൂടാതെ, ~256 ദശലക്ഷം ആളുകള്ക്ക് (അതായത്, ഇന്ത്യയുടെ 1/5 ഭാഗം) സേവനം നല്കുന്നതിനാല്, ബാംഗ്ലൂര് വിമാനത്താവളം ഈ മേഖലയുടെ വളര്ച്ചയില് മുന്നിലാണ്.
ഭാവിയിലെ അള്ട്രാ ലോംഗ്-ഹോള് റൂട്ടുകളുടെ സാധ്യതയുള്ള കേന്ദ്രമായി ഇത് ബാംഗ്ലൂര് വിമാനത്താവളത്തെ ഉയര്ത്തിക്കാട്ടി. ട്രാന്സിറ്റ് യാത്രക്കാര്ക്ക് അസാധാരണമായ യാത്രാനുഭവം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന്, ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ട് ലോകോത്തര അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളും സൗകര്യങ്ങളും വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു. നിലവില്, ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ടിന് സൗകര്യപ്രദവും ലളിതവുമായ സിംഗിള്-ടെര്മിനല് ട്രാന്സ്ഫര് എക്സ്പീരിയന്സ് ഉണ്ട്. കൂടാതെ, യാത്രക്കാര്ക്ക് എയര്പോര്ട്ടിലെ ഷോപ്പിംഗ്, ഡൈനിംഗ്, അണ്വൈന്ഡിംഗ് ഓപ്ഷനുകള് പ്രയോജനപ്പെടുത്താം, മികച്ച സേവനവും പുതുതായി നവീകരിച്ച ലോഞ്ചുകളിലും ട്രാന്സിറ്റ് ഹോട്ടലിലും അവരുടെ സ്റ്റോപ്പ് ഓവര് സമയത്ത് മികച്ച ഹോസ്പിറ്റാലിറ്റിയും ഉള്പ്പെടുന്നു. കൂടാതെ, വര്ദ്ധിച്ചുവരുന്ന ട്രാന്സ്ഫര് നമ്ബറുകള് നിറവേറ്റുന്നതിനായി ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ട് അതിന്റെ നിലവിലുള്ള രണ്ട് ട്രാന്സ്ഫര് സോണുകള് കൂടുതല് വിപുലീകരിക്കുകയും തടസ്സങ്ങളില്ലാത്ത സഞ്ചാരത്തിനും യാത്രക്കാരുടെ സുഗമമായ കൈമാറ്റത്തിനും ഒരു അധിക പാത സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്തു. ടെര്മിനല് 2 തുറക്കുന്നതോടെ, ഞങ്ങളുടെ ട്രാന്സ്ഫര് എക്സ്പീരിയന്സ് കൂട്ടിച്ചേര്ക്കാനും ബാംഗ്ലൂര് എയര്പോര്ട്ട് ഇന്ത്യയിലേക്കുള്ള പുതിയ ഗേറ്റ്വേ ആയി വികസിപ്പിക്കാനും കഴിയുമെന്ന് ഞങ്ങള് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.