ബെംഗളൂരു: തെറ്റിദ്ധരിപ്പിച്ച് താൻ ചോദിക്കാത്ത കോഴ്സിന് ചേർത്തിയ വിദ്യാർത്ഥിക്ക് 10,000 രൂപ ഉൾപ്പെടെ 1.4 ലക്ഷം രൂപ നഷ്ടപരിഹാരമായി നൽകണമെന്ന് ബംഗളൂരു ഉപഭോക്തൃ കോടതി അലൻ കരിയർ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടിന് ഉത്തരവിട്ടു.
ഒരു മെഡിക്കൽ വിദ്യാഭ്യാസ ഉദ്യോഗാർത്ഥി 2023 ഏപ്രിൽ 6-ന് ബെംഗളൂരുവിലെ നാലാമത്തെ അഡീഷണൽ ജില്ലാ ഉപഭോക്തൃ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷനിലാണ് പരാതി നൽകിയത്.
മെഡിക്കൽ വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായുള്ള പ്രവേശന പരീക്ഷയിൽ വിജയിക്കുന്നതിന് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ കോഴ്സ് ശുപാർശ ചെയ്യുമെന്നും മതിയായ പരിശീലനം നൽകുമെന്നും അലൻ ഉറപ്പ് നൽകിയതായി പരാതിക്കാരൻ പറഞ്ഞു.
അലൻ നിർദ്ദേശിച്ചതുപോലെ, “പ്രീ-മെഡിക്കൽ നച്ചർ ഫേസ് 2” കോഴ്സിൽ, അതിൻ്റെ ഇന്ദിരാനഗർ കാമ്പസിൽ, അഭിലാഷി എൻറോൾ ചെയ്തു. 2022 സെപ്തംബർ 4-ന് 1.25 ലക്ഷം രൂപ ട്യൂഷൻ ഫീസ് അടച്ച് അദ്ദേഹം ക്ലാസുകൾ ആരംഭിച്ചു.
താമസിയാതെ, താൻ പഠിക്കുന്ന കോഴ്സ് പത്താം ക്ലാസ് പാസാകുന്നവർക്കായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്തതാണെന്ന് അഭിലാഷി മനസ്സിലാക്കിയത്.
അഭിലാഷി തൻ്റെ 12-ാം ക്ലാസ് പരീക്ഷ പൂർത്തിയാക്കി, തൻ്റെ വിദ്യാഭ്യാസ യോഗ്യതയ്ക്ക് അനുയോജ്യമായ ഒരു കോഴ്സ് ആണ് ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടിനോട് അഭ്യർത്ഥിച്ചത്.
പ്രവേശനത്തിന് മൂന്ന് മാസം മുമ്പ് 2022 ജൂൺ 2 ന് അദ്ദേഹം എൻറോൾ ചെയ്ത കോഴ്സ് ആരംഭിച്ചു. കോഴ്സ് ആരംഭിച്ച വിവരം വെളിപ്പെടുത്താതെയാണ് ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് അഭിലാഷിൽ നിന്നും ട്യൂഷൻ ഫീസ് സ്വീകരിച്ചത്.
ശേഷം സംശയം തോന്നി ക്ലാസുകൾ ആരംഭിക്കുന്ന തീയതിയെക്കുറിച്ച് ഉദ്യോഗാർത്ഥി അന്വേഷിച്ചപ്പോൾ, തൻ്റെ ഔദ്യോഗിക എൻറോൾമെൻ്റിന് മുമ്പുതന്നെ, തൻ്റെ എൻറോൾമെന്റ്റ് പുതുക്കുന്നതിനോ റദ്ദാക്കുന്നതിനോ ഉള്ള സമയപരിധി കഴിഞ്ഞുവെന്ന് ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് അവനെ അറിയിച്ചു.
“അഡ്മിഷൻ സമയത്ത് എനിക്ക് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ കോഴ്സ് അതാണെന്ന് അലൻ എനിക്ക് ആവർത്തിച്ച് ഉറപ്പ് നൽകിയിരുന്നുവെന്നും ഉദ്യോഗാർത്ഥി തൻ്റെ പരാതിയിൽ അവകാശപ്പെട്ടു.
റീഫണ്ട് ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോൾ എൻ്റെ അഭ്യർത്ഥന പരിഗണിക്കുന്നതിൽ അവർ പരാജയപ്പെടുകയും അവഗണിക്കുകയും ചെയ്തുവെന്നും അഭിലാഷ് കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
ഇതേത്തുടർന്ന് സ്ഥാപനത്തിന് വക്കീൽ നോട്ടീസ് അയച്ചതോടെ സ്വീകാര്യമല്ലാത്ത മറുപടി ലഭിക്കുകയും ചെയ്തു. ഇതോടെയാണ് അഭിലാഷ് കോടതിയെ സമീപിച്ചത്.
താൻ ആഗ്രഹിക്കാത്തതോ തിരഞ്ഞെടുക്കാത്തതോ ആയ മറ്റൊരു കോഴ്സ് നൽകി അലൻ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് തന്നെ “ചതിച്ചുവെന്നും” “തെറ്റിദ്ധരിച്ചതായും” പരാതിക്കാരൻ ആരോപിച്ചു.
തൻറെ അവകാശവാദങ്ങളെ സ്ഥിരീകരിക്കാൻ അഭിലാഷ് സമർപ്പിച്ച രേഖകൾ കോടതി നിരീക്ഷിച്ചു, “എതിർ കക്ഷി (അലൻ) നിയമവിരുദ്ധമായ നേട്ടമുണ്ടാക്കുന്നതിനായി പരാതിക്കാരന് തെറ്റായ സേവനം നൽകിക്കൊണ്ട് കടുത്ത അവഗണന നടത്തി. അവർ പരാതിക്കാരിക്ക് മാനസികമായ വേദനയും സാമ്പത്തിക നഷ്ടവും വരുത്തിഎന്നും കോടതി ചൂണ്ടിക്കാട്ടി.
നഷ്ടപരിഹാരത്തിന് പുറമെ, പരാതി നൽകിയ തീയതി മുതൽ പൂർണ്ണമായ തുക അടയ്ക്കുന്നതുവരെ പ്രതിവർഷം 6% പലിശ നിരക്കിൽ 1.25 ലക്ഷം രൂപ അഭിലാഷിന് തിരികെ നൽകാനും കോടതി അലനോട് നിർദ്ദേശിച്ചു.
നഷ്ടപരിഹാര തുകയ്ക്കൊപ്പം, നടപടിക്രമങ്ങൾക്കായി 10,000 രൂപയും അദ്ദേഹത്തിൻറെ വേദനയ്ക്കും കഷ്ടപ്പാടിനും 5,000 രൂപയും നൽകണമെന്ന് കമ്മീഷൻ ഉത്തരവിട്ടു.