3 ആക്സസബിലിറ്റി അക്രഡിറ്റേഷൻ ലഭിച്ച ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ വിമാനത്താവളമായി ബെംഗളൂരുവിലെ കെമ്ബെഗൗഡ അന്താരാഷ്ട്ര വിമാനത്താവളം (BLR വിമാനത്താവളം) ചരിത്രം സൃഷ്ടിച്ചു.എയർപോർട്ട് കൗണ്സില് ഇന്റർനാഷണല് (ACI) ഈ അംഗീകാരം നല്കി, ഇത് വൈകല്യമുള്ള യാത്രക്കാർക്ക് വിമാന യാത്ര എളുപ്പവും കൂടുതല് സുഖകരവുമാക്കുന്നതിനുള്ള വിമാനത്താവളത്തിന്റെ ശക്തമായ പ്രതിബദ്ധതയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.2024 ഡിസംബറില് ലെവല് 1 ല് നിന്ന് 2025 നവംബറില് ലെവല് 3 ലേക്ക് മാറിയ BLR വിമാനത്താവളത്തിന് ഈ നാഴികക്കല്ല് ഒരു വലിയ കുതിച്ചുചാട്ടം കൂടിയാണ്, ഇത് ആഗോള വ്യോമയാന മേഖലയില് അസാധാരണമാംവിധം വേഗത്തിലുള്ള പുരോഗതിയെയാണ്.BLR വിമാനത്താവളത്തിന്റെ ഓപ്പറേറ്ററായ ബാംഗ്ലൂർ ഇന്റർനാഷണല് എയർപോർട്ട് ലിമിറ്റഡ് (BIAL) എല്ലാവർക്കും പ്രവേശനക്ഷമതയിലും തുല്യ പ്രവേശനത്തിലും വളരെയധികം ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു. കുറഞ്ഞ ചലനശേഷി, സെൻസറി സെൻസിറ്റിവിറ്റികള് അല്ലെങ്കില് വൈകല്യങ്ങള് ഉള്ളവർ ഉള്പ്പെടെ ഓരോ യാത്രക്കാരനും വിമാനത്താവളത്തിലൂടെ സുരക്ഷിതമായും സ്വതന്ത്രമായും അന്തസ്സോടെയും സഞ്ചരിക്കാൻ കഴിയുമെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക എന്നതാണ് വിമാനത്താവളത്തിന്റെ ദീർഘകാല ദർശനം.ഈ ശ്രമങ്ങളുടെ കേന്ദ്രബിന്ദു വിമാനത്താവളത്തിന്റെ “ബി-ഇൻക്ലൂഡഡ്” സംരംഭമാണ്. എല്ലാവർക്കും വിമാനത്താവള അനുഭവം സുഗമമാക്കുന്നതിന് ആക്സസ് ചെയ്യാവുന്ന അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങള്, പിന്തുണയ്ക്കുന്ന ഡിജിറ്റല് ഉപകരണങ്ങള്, പരിശീലനം ലഭിച്ച ജീവനക്കാർ എന്നിവ നല്കുന്നതിനായി രൂപകല്പ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്ന ഒരു പരിപാടിയാണിത്.
വൈകല്യമുള്ള യാത്രക്കാരെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നതിനായി BLR വിമാനത്താവളം നിരവധി ഡിജിറ്റല് ഉപകരണങ്ങള് അവതരിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്.വിമാനത്താവള യാത്രയെ ലളിതവും ഘട്ടം ഘട്ടവുമായ രീതിയില് വിശദീകരിക്കുന്ന വിമാനത്താവള വെബ്സൈറ്റിലെ “സോഷ്യല് സ്റ്റോറി” സവിശേഷതയാണ് ഒരു പ്രധാന കൂട്ടിച്ചേർക്കല്. വ്യക്തമായ ദൃശ്യ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശം ആവശ്യമായി വന്നേക്കാവുന്ന ഓട്ടിസം ബാധിച്ചവർ പോലുള്ള ന്യൂറോഡൈവേർജന്റ് യാത്രക്കാർക്ക് ഇത് പ്രത്യേകിച്ചും സഹായകരമാണ്.കാഴ്ച, ശ്രവണ അല്ലെങ്കില് ചലനാത്മക വെല്ലുവിളികള് നേരിടുന്ന ആളുകളെ വെബ്സൈറ്റ് കൂടുതല് എളുപ്പത്തില് നാവിഗേറ്റ് ചെയ്യാൻ സഹായിക്കുന്ന ഇന്ത്യാ ഗവണ്മെന്റിന്റെ UX4G ആക്സസിബിലിറ്റി വിജറ്റും വിമാനത്താവളം ചേർത്തിട്ടുണ്ട്.സേവനങ്ങള് മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിന് വിമാനത്താവളം എയർലൈനുകള്, വൈകല്യ അവകാശ ഗ്രൂപ്പുകള്, പരിചരണകർ എന്നിവരുമായി അടുത്ത് പ്രവർത്തിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഓട്ടിസത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അവബോധ പരിപാടികളും ചലനശേഷി കുറഞ്ഞ യാത്രക്കാരെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നതിനായി രൂപകല്പ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങളും ഈ പങ്കാളിത്തങ്ങളില് ഉള്പ്പെടുന്നു.യാത്രക്കാരുടെ ആവശ്യങ്ങള് നന്നായി മനസ്സിലാക്കുന്നതിനും സഹാനുഭൂതിയുള്ള സഹായം നല്കുന്നതിനും BIAL അതിന്റെ ജീവനക്കാർക്കും റീട്ടെയില് പങ്കാളികള്ക്കും സേവന ദാതാക്കള്ക്കും പരിശീലനം നല്കിയിട്ടുണ്ട്. വ്യത്യസ്ത തരത്തിലുള്ള വൈകല്യങ്ങളുള്ള യാത്രക്കാരോട് ജീവനക്കാർക്ക് സംവേദനക്ഷമതയോടെയും പ്രൊഫഷണലായും പ്രതികരിക്കാൻ കഴിയുമെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ ഈ പരിശീലനം സഹായിക്കുന്നു