ബംഗളുരു :കഴിഞ്ഞ വർഷം ബാംഗ്ലൂർ മെട്രോപൊളിറ്റൻ ട്രാൻസ്പോർട്ട് കോർപ്പറേഷന് (ബിഎംടിസി) ലഭിച്ച 90 ഇലക്ട്രിക് ബസുകളിൽ 30 എണ്ണം മാത്രമാണ് യശ്വന്ത്പുരയിലെയും കെആർ പുരത്തെയും ഡിപ്പോകളിൽ ചാർജിംഗ് സൗകര്യമില്ലാത്തതിനാൽ ഓടുന്നതെന്ന് അധികൃതർ പറഞ്ഞു.
“അടുത്ത മാസത്തോടെ എല്ലാ ബസുകളും ഓടിക്കാൻ പറ്റുമെന്നു പ്രതീക്ഷിക്കുന്നെന്ന് bmtc ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറയുന്നു.ഓരോ ഡിപ്പോയിലും 30 ബസുകൾ വീതം സർവീസ് നടത്തുന്നതെന്നും നിലവിൽ കെങ്കേരി ഡിപ്പോയിൽ നിന്നാണ് ഇ ബസുകൾ സർവീസ് നടത്തുന്നത്. എൻടിപിസി ഈ മാസം അവസാനമോ അടുത്ത മാസം ആദ്യമോ ഡിപ്പോകളിൽ ചാർജിംഗ് സ്റ്റേഷനുകൾ സ്ഥാപിക്കുമെന്നും ബിഎംടിസി ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു.
ഒരു ഇലക്ട്രിക് ബസിൽ കിലോമീറ്ററിന് 65 രൂപ ചെലവിടുന്ന ബിഎംടിസിക്ക് കിലോമീറ്ററിന് 25 രൂപ മാത്രമാണ് ലഭിക്കുന്നതെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു. ഡീസൽ ബസിൽ കിലോമീറ്ററിന് 60 രൂപയാണ് ചെലവ്. നിലവിൽ ഇലക്ട്രിക് ബസുകൾ ഓടിക്കുന്നതുകൊണ്ട് ഞങ്ങൾക്ക് ലാഭമൊന്നും ലഭിക്കുന്നില്ല. ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ സ്ഥാപിക്കുകയും യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണം വർദ്ധിക്കുകയും ചെയ്തുകഴിഞ്ഞാൽ, ഞങ്ങൾക്ക് ലാഭം കാണാമെന്ന് അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
കെങ്കേരി ഡിപ്പോയിൽ ചാർജിംഗ് സൗകര്യം തയ്യാറായിക്കഴിഞ്ഞു, മറ്റ് ഡിപ്പോകളിലെ സൗകര്യം മാർച്ച് ആദ്യവാരത്തോടെ പ്രവർത്തനക്ഷമമാകുമെന്ന് മുതിർന്ന ഉദ്യോഗസ്ഥർ അറിയിച്ചു.
സർക്കാർ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള എം/എസുമായി ബിഎംടിസി കരാറിൽ ഏർപ്പെട്ടു. NTPC വ്യാപാര് വിദ്യുത് നിഗം 51.67 രൂപ / കി.മീ എന്ന ഗ്രോസ് കോസ്റ്റ് കരാർ (GCC) നിരക്കിൽ 10 വർഷത്തേക്ക് പ്രതിദിനം 180 കിലോമീറ്റർ വൈദ്യുതി ഉറപ്പുനൽകുന്നു. ഒറ്റ ചാർജിൽ 120 കിലോമീറ്റർ ഓടാനുള്ള ശേഷി ബസിനുണ്ട്, ബനശങ്കരി, യെലഹങ്ക, ബിടിഎം ലേഔട്ട് ബസ് സ്റ്റാൻഡുകളിൽ 60 കിലോമീറ്റർ അധികമായി ഓടുന്നതിന് 45 മിനിറ്റ് അവസര ചാർജിംഗ് സമയം (ഹ്രസ്വകാലത്തേക്ക് ചാർജിംഗ്) നൽകും. ജെബിഎം ഓട്ടോ ലിമിറ്റഡാണ് ബസുകൾ നൽകുന്നത്.
2020 ഫെബ്രുവരി 3-ന്, ബെംഗളൂരു സ്മാർട്ട് സിറ്റി സ്കീമിന് കീഴിലുള്ള ഗ്രോസ് കോസ്റ്റ് കരാർ (ജിസിസി) മോഡലിൽ മെട്രോ ഫീഡർ സർവീസിനായി 90 നോൺ എസി ഇലക്ട്രിക് ബസുകളുടെ സംഭരണത്തിനും പ്രവർത്തനത്തിനും അറ്റകുറ്റപ്പണികൾക്കുമായി ബിഎംടിസി ടെൻഡർ നടത്തുകയുണ്ടായി.