ബെംഗളൂരു: ബെംഗളൂരുവിനും ചെന്നൈയ്ക്കുമിടയിൽ സർവീസ് നടത്തുന്ന ലാൽബാഗ് എക്സ്പ്രസ് വെള്ളിയാഴ്ച 30 വർഷം പൂർത്തിയാക്കി.1992 ജൂലൈ ഒന്നിനാണു ബാംഗ്ലൂർ സിറ്റി സ്റ്റേഷനിൽ നിന്ന് ചെന്നൈ സെൻട്രലിലേക്ക് ട്രെയിൻ ആദ്യമായി പുറപ്പെട്ടത്കന്റോൺമെന്റിലും കാട്പാഡിയിലും സ്റ്റോപ്പുകളോടെ അഞ്ച് മണിക്കൂറും 15 മിനിറ്റും കൊണ്ട് 362 കിലോമീറ്റർ പിന്നിട്ടു.
വാസ്തവത്തിൽ, 1994 മെയ് 11 ന് ചെന്നൈയ്ക്കും മൈസൂരുവിനുമിടയിൽ ശതാബ്ദി എക്സ്പ്രസ് ആരംഭിക്കുന്നത് വരെ രണ്ട് തലസ്ഥാന നഗരങ്ങൾക്കിടയിലുള്ള ഏറ്റവും വേഗതയേറിയ ട്രെയിനായിരുന്നു ഇത്.2005ൽ ആരംഭിച്ച ബെംഗളൂരു-ചെന്നൈ ശതാബ്ദി എക്സ്പ്രസിന്റെ രക്ഷാധികാരം സുഗമമാക്കുന്നതിനാണ് ലാൽബാഗ് എക്സ്പ്രസിന്റെ സ്റ്റോപ്പുകളും യാത്രാ സമയവും വർധിപ്പിച്ചതെന്ന് റെയിൽവേ പ്രവർത്തകർ പറഞ്ഞു.
വാസ്തവത്തിൽ, ലാൽബാഗ് എക്സ്പ്രസിന്റെ സ്റ്റേഷനുകളുടെ എണ്ണം വർഷങ്ങൾക്ക് മുന്പേ 11 ആയി വർദ്ധിച്ചു, ഇപ്പോൾ രണ്ട് നഗരങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള ദൂരം മറികടക്കാൻ ആറ് മണിക്കൂർ എടുക്കും. ലാൽബാഗ് എക്സ്പ്രസ് വേഗത കൂട്ടാൻ സമയമായെന്ന് പ്രവർത്തകർ കരുതുന്നു.
മൂന്ന് പതിറ്റാണ്ട് മുമ്പ് ബെംഗളൂരുവിൽ നിന്ന് കാട്പാഡിയിലേക്കുള്ള ആദ്യത്തെ ലാൽബാഗ് എക്സ്പ്രസിലുണ്ടായിരുന്ന റെയിൽവേ പ്രവർത്തകനായ കൃഷ്ണ പ്രസാദ് കെഎൻ പറഞ്ഞു: “ബെംഗളൂരുവിൽ നിന്ന് രാവിലെ 6:30 ന് പുറപ്പെട്ട ട്രെയിൻ അന്ന് 11:45 ന് ചെന്നൈ സെൻട്രലിൽ എത്തി. രണ്ട് ഹാൾട്ടുകൾ മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ. കന്റോൺമെന്റും കാട്പാഡിയും. രണ്ട് നഗരങ്ങൾക്കുമിടയിൽ ഏറ്റവും വേഗതയേറിയ ട്രെയിനായിരുന്നു ഇത്.
എന്നാൽ വർഷങ്ങളായി, കൂടുതൽ സ്റ്റോപ്പുകൾ ചേർത്തു, ഇപ്പോൾ ഇത് ഒരു ‘ഗ്ലോറിഫൈഡ്’ സ്ലോ പാസഞ്ചർ ട്രെയിനാണ്.ബെംഗളൂരു-ജോലാർപേട്ട സെക്ഷൻ നേരത്തെ സിംഗിൾ ട്രാക്കായിരുന്നുവെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. “ഇപ്പോൾ, ഇത് വൈദ്യുതീകരിച്ച ഇരട്ട വിഭാഗമാണ്, അതിനാൽ യാത്രാ സമയം ഈ ട്രെയിൻ മെച്ചപ്പെടുത്താൻ കഴിയും. വെല്ലൂർ പോലുള്ള സ്ഥലങ്ങളിലെ കോളേജുകളിലേക്കും ആശുപത്രികളിലേക്കും ഈ ട്രെയിനിലെ സ്ഥിരം യാത്രക്കാരായി നിരവധി പേർ യാത്ര ചെയ്യുന്നു,” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.