Home Featured തെക്കൻ കേരളത്തിലേക്കുള്ള സ്പെഷ്യൽ ബസ്സുകൾ സേലം, കോയമ്പത്തൂർ വഴി

തെക്കൻ കേരളത്തിലേക്കുള്ള സ്പെഷ്യൽ ബസ്സുകൾ സേലം, കോയമ്പത്തൂർ വഴി

ബെംഗളൂരു: ഓണം അവധിയോടനുബന്ധിച്ച് തെക്കൻ കേരളത്തിലേക്കുള്ള കേരള ആർടി സിയുടെ സ്പെഷ്യൽ ബസുകൾ പൂർണമായും സേലം, കോയമ്പത്തൂർ വഴിയാക്കിയത് യാത്രക്കാർക്ക് ഗുണകരം.

മുൻ വർഷങ്ങളിൽ മൈസൂരു, കോഴിക്കോട് വഴിയാണ് തെക്കൻ കേരളത്തിലേക്ക് കൂടുതലും സർവീസുകൾ ഉണ്ടായിരുന്നത്. ഈ വഴിയുള്ള യാത്ര സമയവും കൂടുതൽ ആയിരുന്നു. അതുകൊണ്ട് തന്നെ യാത്രക്കാർ കൂടുതലും ആശ്രയിച്ചിരുന്നത് കർണാടക ആർടിസി യെയും പ്രൈവറ്റ് ബസുകളെയും ആയിരുന്നു.

“”മെയിഡ് ഇന്‍ ഇന്ത്യാ..” ഇതാ ഇന്ത്യയുടെ സ്വന്തം ഹൈഡ്രജൻ ബസ്!

കെപിഐടി-സിഎസ്ഐആർ വികസിപ്പിച്ച രാജ്യത്തെ ആദ്യത്തെ ഹൈഡ്രജൻ ഫ്യൂവൽ സെൽ ബസ് കേന്ദ്ര സഹമന്ത്രി ജിതേന്ദ്ര സിംഗ് പുണെയിൽ അനാച്ഛാദനം ചെയ്‍തു. ശാസ്ത്ര സാങ്കേതിക മന്ത്രാലയം ആണഅ ഇക്കാര്യം അറിയിച്ചത് എന്ന് എച്ച്ടി ഓട്ടോ റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യുന്നു. പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദിയുടെ ‘ഹൈഡ്രജൻ വിഷൻ’ അനുസരിച്ചാണ് ഈ സംരംഭം. താങ്ങാനാവുന്നതും ആക്സസ് ചെയ്യാവുന്നതുമായ ശുദ്ധമായ ഊർജ്ജത്തിന്റെ ആത്മനിർഭർ മാർഗങ്ങൾ ഉറപ്പാക്കാനും കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ കൈവരിക്കാനും പുതിയ സംരംഭകരെയും തൊഴിലവസരങ്ങളും സൃഷ്ടിക്കാനും ഇന്ത്യയ്ക്ക് പ്രധാനമാണെന്നും മന്ത്രി ജിതേന്ദ്ര സിംഗ് വ്യക്തമാക്കി.

ശുദ്ധീകരണ വ്യവസായം, വളം വ്യവസായം, സ്റ്റീൽ വ്യവസായം, സിമൻറ് വ്യവസായം, കനത്ത വാണിജ്യ ഗതാഗതം എന്നിവയിൽ നിന്നുള്ള ഉദ്വമനം തടയാൻ പ്രയാസമുള്ള മലിനീകരണം ആഴത്തിൽ ഡീകാർബണൈസേഷൻ സാധ്യമാക്കുന്ന മികച്ച ശുദ്ധമായ ഊർജ വെക്‌ടറാണിതെന്ന് ഗ്രീൻ ഹൈഡ്രജന്റെ ഗുണങ്ങളെക്കുറിച്ച് മന്ത്രി ജിതേന്ദ്ര സിംഗ് പറഞ്ഞു. ഫ്യുവൽ സെൽ സാങ്കേതികവിദ്യ ഹൈഡ്രജനും വായുവും ഉപയോഗിച്ച് വൈദ്യുതി ഉൽപ്പാദിപ്പിച്ച് ബസിന് ഊർജം പകരുന്നു.

ബസിൽ നിന്നുള്ള ഏക മലിന വസ്‍തു വെള്ളം മാത്രമാണ്. അതിനാൽ ഇത് ഏറ്റവും പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദ ഗതാഗത മാർഗ്ഗമാക്കി മാറ്റുന്നു. ഇതുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ, ദീർഘദൂര റൂട്ടുകളിൽ ഓടുന്ന ഒരു ഡീസൽ ബസ് സാധാരണയായി പ്രതിവർഷം 100 ടൺ കാർബൺ ഡൈ ഓക്സൈഡ് പുറന്തള്ളുന്നു, രാജ്യത്ത് അത്തരം ഒരു ദശലക്ഷത്തിലധികം ബസുകൾ ഉണ്ട്.ഫ്യുവൽ സെൽ വാഹനങ്ങളുടെ ഉയർന്ന കാര്യക്ഷമതയും ഹൈഡ്രജന്റെ ഉയർന്ന ഊർജ സാന്ദ്രതയും ഇന്ധന സെൽ ട്രക്കുകളുടെയും ബസുകളുടെയും പ്രവർത്തനച്ചെലവ് കിലോമീറ്ററിന് ഡീസൽ വാഹനങ്ങളേക്കാൾ കുറവാണെന്നും ഇത് ഇന്ത്യയിൽ ചരക്ക് വിപ്ലവം കൊണ്ടുവരുമെന്നും മന്ത്രി പറഞ്ഞു.

12 മുതല്‍ 14 ശതമാനം കാര്‍ ബണ്‍ ഡൈ ഓക്സൈഡ് ഉദ്‌വമനവും കണികാ പുറന്തള്ളലും ഡീസൽ-പവർ ഹെവി കൊമേഴ്‌സ്യൽ വാഹനങ്ങളിൽ നിന്നാണ് വരുന്നതെന്നും ഇവ വികേന്ദ്രീകൃത ഉദ്‌വമനങ്ങളാണെന്നും അതിനാൽ പിടിച്ചെടുക്കാൻ പ്രയാസമാണെന്നും സിംഗ് ചൂണ്ടിക്കാട്ടി.

You may also like

error: Content is protected !!
Join Our WhatsApp Group