ബെംഗളൂരു: കര്ണാടക ബെംഗളൂരുവിലെ ഈദ് ഗാഹ് മൈതാനിയില് ഗണേശജയന്തി ആഘോഷം സംഘടിപ്പിക്കണമെന്ന ഹിന്ദുത്വരുടെ വാശിയില് കുടുങ്ങി ജില്ലാ ഭരണകൂടം. ബെംഗളൂരു ഛാമരാജ്പേട്ട പ്രദേശത്തെ ഈദ് ഗാഹ് മൈതാനിയില് ജയന്തി ആഘോഷം സംഘടിപ്പിക്കാനാണ് പദ്ധതി.
ഈദ് ഗാഹ് മൈതാനിയില് ആഘോഷം സംഘടിപ്പിക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട തീരുമാനമെടുക്കുമെന്ന് റവന്യൂമന്ത്രി ആര് അശോക് അറിയിച്ചിരുന്നു. ഞങ്ങള് ഉദ്യോഗസ്ഥരുമായി ചര്ച്ച ചെയ്യും. ക്രമസമാധാനപാലനം വളരെ പ്രധാനമാണ്. പോലിസ് ഡിപ്പാര്ട്ട്മെന്റും ബ്രുഹത് ബംഗളൂരു മഹാനഗര പാലികെ (ബിബിഎംപി) ഉദ്യോഗസ്ഥരും ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് യോഗം നടത്തുന്നുണ്ട്.

ക്രമസമാധാനപാലനമാണ് പ്രധാനമെന്നും ആഘോഷം സംബന്ധിച്ച് തനിക്ക് നല്കിയ നിവേദനങ്ങളില് ജില്ലാ കമ്മീഷണര് തീരുമാനമെടുക്കുമെന്നും മന്ത്രി ആവര്ത്തിച്ചു. ഇതേ സ്ഥലത്ത് കന്നഡദിനം ആഘോഷിക്കാന് താന് ഒരു ഉത്തരവ് പാസാക്കിയിട്ടുണ്ടെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ഗണേശോത്സവം ആഘോഷിക്കുന്ന കാര്യം ഗൗരവമായി ആലോചിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും തീരുമാനമെടുത്തിട്ടില്ലെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
ലോകത്തിലെ ആദ്യത്തെ ഹൈഡ്രജന് ട്രെയിന് ജര്മനിയില് ഓടിത്തുടങ്ങി
ബെര്ലിന്: ലോകത്തിലെ ആദ്യത്തെ ഹൈഡ്രജന് ട്രെയിന് ജര്മനിയില് വിസില് മുഴക്കി ഓടിത്തുടങ്ങി.ജര്മനിയിലെ ഗ്യാസ് പ്രതിസന്ധി വിതരണ വെല്ലുവിളികള്ക്കിടയിലും ഹരിത ട്രെയിന് ഗതാഗതത്തിനായുള്ള ഒരു പ്രധാന ചുവടുവയ്പ്പായി പൂര്ണമായും ഹൈഡ്രജന് ഉപയോഗിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന റെയില്വേ ലൈന് ബുധനാഴ്ച ജര്മനി ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തു. ലോവര് സാക്സണിയിലൂടെയാണ് പുതിയ ഹൈഡ്രജന് ട്രെയിന് ഓടി തുടങ്ങിയത്.
ഫ്രഞ്ച് വ്യാവസായിക ഭീമനായ അല്സ്റ്റോം ജര്മന് സംസ്ഥാനമായ ലോവര് സാക്സണിക്ക് നല്കുന്ന 14 ട്രെയിനുകളില് ആദ്യത്തെ 100 കിലോമീറ്റര് ദൂരത്തില് ഡീസല് ലോക്കോമോട്ടീവുകള്ക്ക് പകരമായി ഹാംബര്ഗിനടുത്തുള്ള കക്സ്ഹാവന്, ബ്രെമര്ഹാവന്, ബ്രെമര്വോര്ഡ്, ബക്സ്റെറഹുഡ് നഗരങ്ങളെ തമ്മില് ബന്ധിപ്പിച്ചാണ് ഓട്ടം തുടങ്ങിയത്.
ഹൈഡ്രജന്റെ സഹായത്തോടെ ജര്മനിയിലെ 20 ശതമാനം യാത്രകള്ക്കും ശക്തി പകരുന്ന റെയില് മേഖലയെ കാര്ബണൈസ് ചെയ്യാനും ഡീസല് മാറ്റിസ്ഥാപിക്കാനും ഹൈഡ്രജന് ട്രെയിനുകള് ഒരു നല്ല മാര്ഗമായി മാറിയിരിക്കുകയാണ്. സീറോ എമിഷന്” ഗതാഗത മാര്ഗമായി കണക്കാക്കപ്പെട്ട ട്രെയിനുകള്, മേല്ക്കൂരയില് സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു ഇന്ധന സെല്ലുമായി അന്തരീക്ഷ വായുവില് അടങ്ങിയിരിക്കുന്ന ഓക്സിജനുമായി ഹൈഡ്രജന് കലര്ത്തുന്നു. ഇത് ട്രെയിന് ഓടിക്കാന് ആവശ്യമായ വൈദ്യുതി ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്നു.
തെക്കന് ഫ്രഞ്ച് പട്ടണമായ ടാര്ബസില് രൂപകല്പന ചെയ്തതും മധ്യ ജര്മനിയിലെ സാല്സ്ഗിറ്ററില് കൂട്ടിച്ചേര്ക്കപ്പെട്ടതുമായ അല്സ്റേറാമിന്റെ ട്രെയിനുകളെ കൊറാഡിയ ഐലിന്റ് എന്നാണ് വിളിക്കുന്നത്.
ആല്സ്റേറാം പറയുന്നതനുസരിച്ച്, ഈ പ്രോജക്റ്റ് ദശലക്ഷക്കണക്കിന് യൂറോ” നിക്ഷേപം ആകര്ഷിക്കുകയും ഇരു രാജ്യങ്ങളിലായി 80 ജീവനക്കാര്ക്ക് വരെ തൊഴിലവസരങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്തു.
രണ്ട് ഹൈഡ്രജന് ട്രെയിനുകളുള്ള ലൈനില് 2018 മുതല് വാണിജ്യ പരീക്ഷണങ്ങള് നടത്തിയിരുന്നു, എന്നാല് ഇപ്പോള് മുഴുവന് ട്രെയിനുകളും തകര്പ്പന് സാങ്കേതികവിദ്യ സ്വീകരിക്കുകയാണ്.
പുനരുപയോഗ ഉൗര്ജം അതായത് ഗ്രീന് ഹൈഡ്രജനില് ന്ധലോക ഒന്നാം നന്പര്’ സ്ഥാനം ലക്ഷ്യമിട്ട് ജര്മനി കുതിക്കുകയാണ്. ജര്മനി, ഫ്രാന്സ്, ഇറ്റലി എന്നിവയ്ക്കിടയിലുള്ള നിരവധി ഡസന് ട്രെയിനുകള്ക്കായി ഫ്രഞ്ച് ഗ്രൂപ്പ് നാല് കരാറുകളില് ഒപ്പുവച്ചിട്ടുണ്ട്. 2020ല് ജര്മനി 7 ബില്യണ് യൂറോയുടെ ഒരു പദ്ധതി പ്രഖ്യാപിച്ചെങ്കിലും, ഒരു ദശാബ്ദത്തിനുള്ളില് ഹൈഡ്രജന് സാങ്കേതികവിദ്യകളില് നേതാവാകാന്, യൂറോപ്പിലെ മികച്ച സന്പദ്വ്യവസ്ഥയില് അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങള് ഇപ്പോഴും കുറവാണ്.