കാവേരി ജംക്ഷനും മെഹ്ക്രി സർക്കിളിനും ഇടയിലുള്ള ബല്ലാരി റോഡ് വീതികൂട്ടാൻ സെപ്റ്റംബർ 16-ന് തീരുമാനമെടുത്തതായി സംസ്ഥാന സർക്കാർ കർണാടക ഹൈക്കോടതിയെ അറിയിച്ചു.ബംഗളൂരു കൊട്ടാരവും ചുറ്റുമുള്ള മറ്റ് തുറസ്സായ സ്ഥലങ്ങളും ഏറ്റെടുക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് സുപ്രീം കോടതിയുടെ പരിഗണനയിലുള്ള ഹർജിയാണ് വീതി കൂട്ടുന്നതിനുള്ള തടസ്സത്തിന് കാരണം.
ഹൈക്കോടതിയും സുപ്രീം കോടതിയും നിർദേശിച്ചിട്ടും റോഡ് വീതികൂട്ടാൻ നടപടിയൊന്നും ആരംഭിച്ചിട്ടില്ലെന്ന് ചൂണ്ടിക്കാട്ടി ബെംഗളൂരു ആസ്ഥാനമായുള്ള സാമൂഹിക സാംസ്കാരിക ട്രസ്റ്റായ സമർപ്പണ സമർപ്പിച്ച പൊതുതാൽപര്യ ഹർജിയാണ് ആക്ടിങ് ചീഫ് ജസ്റ്റിസ് അലോക് ആരാധെ അധ്യക്ഷനായ ഡിവിഷൻ ബെഞ്ച് പരിഗണിക്കുന്നത്.
1996-ലെ ബാംഗ്ലൂർ പാലസ് (ഏറ്റെടുക്കൽ, കൈമാറ്റം) നിയമം പ്രകാരമാണ് സംസ്ഥാന സർക്കാർ കൊട്ടാരവും പരിസരവും ഏറ്റെടുത്തത്. ഈ നിയമത്തിന്റെ സാധുത ഹൈക്കോടതി ശരിവച്ചതിനെത്തുടർന്ന്, അന്തരിച്ച മൈസൂർ മഹാരാജാവിന്റെ നിയമപരമായ അവകാശികൾ സിവിൽ അപ്പീൽ നൽകി. കൂടാതെ കക്ഷികളോട് തൽസ്ഥിതി തുടരാൻ സുപ്രീം കോടതി നിർദേശിച്ചിരുന്നു.
തുടർന്ന്, ഈ ഭൂമി ഉപയോഗിച്ച് റോഡ് വീതികൂട്ടാൻ അനുവദിക്കണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെട്ട് സംസ്ഥാന സർക്കാർ സുപ്രീം കോടതിയെ സമീപിച്ചത് അപ്പീലിലെ വിഷയമാണ്.2014 നവംബർ 21-ന് പുറപ്പെടുവിച്ച ഉത്തരവിൽ, അപ്പീലുകൾക്ക് (മഹാരാജാവിന്റെ നിയമപരമായ അവകാശികൾ) വികസന അവകാശങ്ങൾ (ടിഡിആർ) കൈമാറ്റം ചെയ്ത ശേഷം റോഡ് വീതികൂട്ടാൻ സംസ്ഥാനത്തിന് അനുമതി നൽകി സുപ്രീം കോടതി.
സെപ്തംബർ 16ന് യോഗം
ആയിരക്കണക്കിന് കോടി രൂപ വരുന്നതിനാൽ ടിഡിആർ നൽകരുതെന്ന് മുഖ്യമന്ത്രിയുടെ അധ്യക്ഷതയിൽ ചേർന്ന യോഗം തീരുമാനിച്ചതായി നഗരവികസന വകുപ്പ് സർക്കാരിന്റെ അഡീഷണൽ ചീഫ് സെക്രട്ടറി (എസിഎസ്) രാകേഷ് സിംഗ് ഹൈക്കോടതിയിൽ സമർപ്പിച്ച സത്യവാങ്മൂലത്തിൽ പറഞ്ഞു. ഒരിക്കൽ പണം അടച്ചാൽ സംസ്ഥാനം സിവിൽ അപ്പീലിൽ വിജയിച്ചാൽ അത് തിരിച്ചെടുക്കാനാവില്ലെന്ന് ചർച്ച ചെയ്യപ്പെട്ടു.
ഇത് കണക്കിലെടുത്ത്, സംസ്ഥാന സർക്കാരിന്റെ പക്കൽ ഇതിനകം ലഭ്യമായ ഭൂമിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഉടനടി പ്രവൃത്തികൾ ഏറ്റെടുക്കുക തുടങ്ങിയ പ്രായോഗികമായ മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ചർച്ച ചെയ്തു. ഈ നിർദേശം ആദ്യം പരിഗണിക്കുമെങ്കിലും ഗതാഗതക്കുരുക്ക് കുറയ്ക്കാൻ മേൽപ്പാലമോ അടിപ്പാതയോ നിർമിക്കാൻ കഴിയുമോയെന്നതും പരിശോധിക്കും.
ഗതാഗതം തടസ്സപ്പെടുത്തുന്ന വിവിധ വിവാഹ മണ്ഡപങ്ങളിലേക്കും കല്യാണ മണ്ഡപങ്ങളിലേക്കുമുള്ള ബദൽ പ്രവേശനം സംബന്ധിച്ചും യോഗം ചർച്ച ചെയ്തു.വീതി കൂട്ടുന്നതിന് നിലവിലുള്ള റോഡിന്റെ വിസ്തൃതി ഉൾപ്പെടെയുള്ള കാര്യങ്ങൾ സത്യവാങ്മൂലത്തിൽ ഇല്ലെന്ന് ഡിവിഷൻ ബെഞ്ച് ചൂണ്ടിക്കാട്ടി. തീരുമാനം സംബന്ധിച്ച വസ്തുതകൾ സമർപ്പിക്കാൻ ബെഞ്ച് മൂന്നാഴ്ചത്തെ സമയം അനുവദിച്ചു.