ബെംഗളൂരു: ബെംഗളൂരുവിലെ ഒരു റസ്റ്റോറന്റിൽ 40 പൈസ അധിക നിരക്ക് ഈടാക്കിയതിന് ഒരു ഉപഭോക്താവ് കേസ് നൽകിയ കേസിൽ, സർക്കാർ ചട്ടങ്ങൾ അനുസരിച്ച് 50 പൈസയ്ക്ക് മുകളിൽ ഒരു രൂപയാക്കാമെന്ന് ഉപഭോക്തൃ കോടതി അടുത്തിടെ വിധിച്ചു.എന്നാൽ, പബ്ലിസിറ്റിക്ക് വേണ്ടി കോടതിയുടെ സമയം പാഴാക്കിയതിന് പരാതിക്കാരനെതീരെ ജഡ്ജിമാർ 4000 രൂപ റസ്റ്റോറന്റ് മാനേജിംഗ് ഡയറക്ടർക്ക് നഷ്ടപരിഹാരമായി നൽകാൻ ഉത്തരവിട്ടു.2021 മെയ് 21-ന് മൂർത്തി എന്ന മുതിർന്ന പൗരൻ സെൻട്രൽ സ്ട്രീറ്റിലെ ഹോട്ടൽ എംപയർ സന്ദർശിച്ച് ടേക്ക്അവേയ്ക്ക് ഭക്ഷണം ഓർഡർ ചെയ്തതോടെയാണ് ഇതെല്ലാം ആരംഭിച്ചത്. 265 രൂപയുടെ ബില്ലാണ് ജീവനക്കാർ നൽകിയത്. എന്നാൽ, ആകെ തുക 264.60 രൂപയായതോടെ മൂർത്തി ജീവനക്കാരെ ചോദ്യം ചെയ്തു. അനുകൂല പ്രതികരണം ലഭിക്കാത്തതിനെ തുടർന്ന് റസ്റ്റോറന്റ് ഉപഭോക്താക്കളെ കൊള്ളയടിക്കുകയാണെന്ന് ആരോപിച്ച് അദ്ദേഹം ബെംഗളൂരു ഉപഭോക്തൃ ഫോറത്തെ സമീപിച്ചു.സേവനത്തിന്റെ പോരായ്മയ്ക്ക് ഉപഭോക്താവ് ഒരു രൂപ നഷ്ടപരിഹാരമായി ആവശ്യപ്പെടുകയും സംഭവം തനിക്ക് ‘മാനസിക ഞെട്ടലും വേദനയും’ ഉണ്ടാക്കിയെന്നും പ്രസ്താവിച്ചു.എട്ട് മാസത്തിലധികം നീണ്ടുനിന്ന നടപടിക്രമങ്ങളെത്തുടർന്ന്, ജഡ്ജിമാർ ഇന്ത്യൻ സർക്കാർ സർക്കുലറുകൾ ഉദ്ധരിച്ചു – ഒന്ന് 50 പൈസ വരെ പിൻവലിക്കുന്നു, മറ്റൊന്ന് 50 പൈസയിൽ താഴെയുള്ള തുക അവഗണിക്കണമെന്നും 50 പൈസയിൽ കൂടുതൽ തുക അടുത്തുള്ള രൂപയിലേക്ക് ചുരുക്കണമെന്നും വ്യക്തമാക്കുന്നു. 40 പൈസ ഈടാക്കുന്നതിൽ റസ്റ്റോറന്റിന്റെ ഭാഗത്തുനിന്ന് ഒരു പോരായ്മയും ഇല്ലെന്ന് ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയ കോടതി, പരാതിക്കാരന് വ്യക്തിപരമായ പ്രചരണത്തിന് വേണ്ടി ഉപയോഗിക്കുകയും കോടതിയുടെയും എതിർകക്ഷിയുടെയും വിലപ്പെട്ട സമയം പാഴാക്കുകയും ചെയ്ത കേസിൽ ഇളവിന് അർഹതയില്ലെന്നും കോടതി പറഞ്ഞു.2022 മാർച്ച് 4-ന് കോടതി പരാതിക്കാരനോട് എതിർകക്ഷിക്ക് 2,000 രൂപ നഷ്ടപരിഹാരം നൽകാനും കോടതി ചെലവുകൾക്കായി 2,000 രൂപ നൽകാനും ആവശ്യപ്പെട്ടു.