ബെംഗളൂരു കൺസ്യൂമർ കോടതി, കോവിഡ്-19 പാൻഡെമിക്കിന്റെ സമയത്ത് സർക്കാർ ഏർപ്പെടുത്തിയ ദേശവ്യാപിയായ ലോക്ഡൗണിന്റെ ഫലമായി റദ്ദാക്കേണ്ടി വന്ന ഒരാൾക്ക് ഒരാൾക്ക് വിമാന ടിക്കറ്റുകളുടെ വൗച്ചർ അല്ലെങ്കിൽ റിഫണ്ട് നൽകുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ടതിന് മേക്ക് മൈ ട്രിപ്പ് (എംടിഎം) ഉം എയർ ഫ്രാൻസും ചേർന്ന് ഒരു ലക്ഷം രൂപ നൽകണമെന്ന് ഉത്തരവിട്ടു.ഓഗസ്റ്റ് 20-ന്, അഡീഷണൽ ഡിസ്ട്രിക്റ്റ് ഉപഭോക്തൃ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷൻ-III, ബാംഗ്ലൂർ അർബൻ, നഗരത്തിലെ റിപ്പബ്ലിക് ഓഫ് വൈറ്റ്ഫീൽഡിലെ താമസക്കാരനായ ശുശാന്ത് സിങ്ങിൻ്റെ പണം തിരികെ നൽകാൻ ഓൺലൈൻ ട്രാവൽ പ്ലാറ്റ്ഫോമിനോടും എയർലൈനുകളോടും ഉത്തരവിട്ടു.
.
തൻ്റെ ഉത്തരവിൽ, പ്രസിഡൻ്റ് ശിവരാമ കെ, മേക്ക് മൈ ട്രിപ്പിനും എയർ ഫ്രാൻസിനും 9 ശതമാനം പലിശ സഹിതം 81,985 രൂപ നൽകണമെന്ന് ഉത്തരവിട്ടു. മാനസിക പീഡനത്തിനും പീഡനത്തിനും നഷ്ടപരിഹാരമായി 10,000 രൂപയും വ്യവഹാര ചെലവായി 10,000 രൂപയും നൽകാനും കോടതി നിർദേശിച്ചു.2020 മാർച്ച് 23 ന് സിംഗ് തൻ്റെ കുടുംബത്തോടൊപ്പം വിനോദസഞ്ചാരിയായി എയർ ഫ്രാൻസ് വിമാനത്തിൽ ബെംഗളൂരുവിൽ നിന്ന് പാരീസിലേക്ക് പോകേണ്ടതായിരുന്നുവെന്ന് പരാതിയിൽ പറയുന്നു. മേക്ക് മൈ ട്രിപ്പ് വഴി ബുക്ക് ചെയ്ത ടിക്കറ്റിന് 5000 രൂപ കിഴിവ് ലഭിച്ചതിനെ തുടർന്ന് 81,985 രൂപ നൽകിയിരുന്നു.
ഇന്ത്യയിലും ഫ്രാൻസിലും ലോക്ക്ഡൗൺ ഉള്ളതിനാൽ, എയർ ഫ്രാൻസ് സിംഗിന് ഒരു വർഷത്തേക്ക് സാധുതയുള്ള ഒരു വൗച്ചർ സൗജന്യ തീയതി മാറ്റ ഓപ്ഷനോ അല്ലെങ്കിൽ ടിക്കറ്റുകളുടെ മുഴുവൻ റീഫണ്ടോ എടുക്കാനുള്ള ഓപ്ഷൻ നൽകി. വൗച്ചർ എടുക്കാൻ സിംഗ് തീരുമാനിക്കുകയും എയർ ഫ്രാൻസ് അത് ഉടൻ നൽകാമെന്ന് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്തു. എന്നിരുന്നാലും, സിംഗ് വൗച്ചറൊന്നും ലഭിക്കാത്തപ്പോൾ, അദ്ദേഹം എയർ ഫ്രാൻസിൽ പരാതി ഉന്നയിച്ചു, അത് നൽകാനുള്ള അഭ്യർത്ഥന മേക്ക് മൈ ട്രിപ്പ് തന്നോട് ഉന്നയിച്ചിട്ടില്ലെന്ന് എയർലൈൻ പറഞ്ഞു.
സിംഗ് പിന്നീട് മേക്ക് മൈ ട്രിപ്പിൽ പരാതി ഉന്നയിച്ചു, 3,198 രൂപ തിരികെ ലഭിക്കാൻ തനിക്ക് അർഹതയുണ്ടെന്ന് കാണിച്ച് അദ്ദേഹത്തിന് ഒരു ഇമെയിൽ ലഭിച്ചു. തുടർന്ന് മേക്ക് മൈ ട്രിപ്പ്, എയർ ഫ്രാൻസ് എന്നിവയ്ക്കെതിരെ സിംഗ് കമ്മീഷനുമുമ്പാകെ കേസ് ഫയൽ ചെയ്തു.മേക്ക് മൈ ട്രിപ്പ് സിംഗിൻ്റെ ബുക്കിംഗ് സുഗമമാക്കിയെന്നും പരാതിക്കാരനും എയർ ഫ്രാൻസിനും ഇടയിൽ ഇടനിലക്കാരനായി പ്രവർത്തിച്ചുവെന്നും കോടതി ഉത്തരവിൽ പറഞ്ഞു.
ബുക്കിംഗും റീഫണ്ടോ വൗച്ചറോ പ്രോസസ്സ് ചെയ്യുന്നത് പോലെയുള്ള തുടർന്നുള്ള അഭ്യർത്ഥനകളും നിയന്ത്രിക്കുന്നത് മേക്ക് മൈ ട്രിപ്പിൻ്റെ ഉത്തരവാദിത്തമാണെന്ന് കോടതി പറഞ്ഞു. എയർ ഫ്രാൻസിൽ നിന്ന് ഒരു വൗച്ചർ സുരക്ഷിതമാക്കാൻ പരാതിക്കാരൻ്റെ നിർദ്ദേശങ്ങൾക്കനുസരിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്നതിൽ മെയ്ക്ക് മൈ ട്രിപ്പ് പരാജയപ്പെട്ടു, ഇമെയിലുകളോടും കോളുകളോടും പ്രതികരിക്കുന്നതിൽ പരാജയപ്പെടുന്നത് ഉൾപ്പെടെ മതിയായ ഉപഭോക്തൃ സേവനം നൽകിയില്ല, കോടതി കൂട്ടിച്ചേർത്തു.